Hiện nay, Instagram dường như là ứng dụng sở hữu giao diện app thuận lợi cho việc xây dựng hàng đầuthương hiệu. Nó thưởng cho hình ảnh phong cách, khuyến khích tương tác và phù hợp với nhiều loại ngách khác nhau, giúp hầu như mọi doanh nghiệp đều có thể truy cập được. Và hơn hết, mọi người thích sử dụng nó, với hơn một tỷ người. Vì vậy, các chiến dịch xây dựng thương hiệu trên Instagram của bạn nên bắt đầu với một lượng đối tượng cụ thể.
Cùng Sento App tìm hiểu quá trình thiết kế giao diện app trên ứng dụng Instagram nhé!
Mục lục
I. Cách thiết lập giao diện app trên tài khoản doanh nghiệp Instagram
Bạn nên sử dụng tài khoản tiêu chuẩn cho mục đích cá nhân. Nhưng nếu bạn đang sử dụng Instagram để xây dựng thương hiệu cụ thể thì nên chuyển sang tài khoản doanh nghiệp.
Nếu bạn đã có tài khoản Instagram cá nhân, chỉ cần làm theo các bước sau:
- Nhấn vào biểu tượng menu và chọn Cài đặt .
- Nhấn vào Tài khoản .
- Nhấn vào Chuyển sang Tài khoản Chuyên nghiệp .
- Khi quyết định giữa Người sáng tạo hoặc Doanh nghiệp, hãy chọn Doanh nghiệp . (Tài khoản người sáng tạo dành cho những người có ảnh hưởng chuyên nghiệp.)
- Chọn danh mục mô tả tốt nhất thương hiệu của bạn
- Xem lại thông tin của bạn và nhấn vào Xong .
II. 10 mẹo thiết kế giao diện app thương hiệu Instagram nâng cao
1. Tối ưu hóa hồ sơ giao diện app của bạn
Hồ sơ của bạn là cơ sở chính để xây dựng thương hiệu Instagram và hầu hết những người quan tâm đến thương hiệu của bạn sẽ xem qua hồ sơ đó. Các phần chính là tên người dùng, tay cầm, ảnh hồ sơ của bạn, nhưng liên kết, địa chỉ và tiểu sử của bạn cũng rất quan trọng.
2. Chọn chủ đề trên giao diện thiết kế app
Instagram là một nền tảng rộng, vì vậy cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người không phải là một ý kiến hay. Thay vào đó, bạn muốn tìm khán giả thích hợp của mình và đăng nội dung cho họ và chỉ họ.
Chiến lược này hoạt động tốt nhất khi bạn chọn một chủ đề giao diện app và gắn bó với nó. Ví dụ: nếu bạn là một thương hiệu thời trang, chủ đề của bạn có thể là những bức ảnh chân thực về những người mặc quần áo trong bối cảnh hàng ngày hoặc những bức ảnh phụ kiện quyến rũ. Điều mà các thương hiệu không nên làm là kết hợp các chủ đề, chẳng hạn như một thương hiệu thời trang đăng ảnh quần áo và video về mèo. Ở trong làn đường của bạn!
3. Đặt KPI thực tế khi đăng trên giao diện app Instagram
Thật khó để đo lường thành công trên mạng xã hội. Nhưng việc sử dụng lượt thích và lượt theo dõi như một loại “bảng điểm” rất hấp dẫn. Giống như các con đường kinh doanh khác, tốt nhất bạn nên đặt các chỉ số hiệu suất chính (KPI) để đo lường hiệu suất của bạn và chiếu sáng các lĩnh vực có vấn đề.
Xem xét các thương hiệu có quy mô của bạn, trong ngành của bạn với loại người tiêu dùng của bạn. Vì điều này không nhất thiết phải là đối thủ cạnh tranh của bạn. Đặc biệt nếu họ có ngân sách tiếp thị lớn hơn.
4. Sử dụng các kiểu nội dung xu hướng giao diện app
Một trong những câu hỏi phổ biến nhất về tiếp thị và xây dựng thương hiệu trên Instagram là “tôi đăng gì?” Như đã đề cập ở trên, các loại thương hiệu khác nhau sẽ tìm thấy các loại nội dung khác nhau thành công, tùy thuộc vào phong cách và mục tiêu độc đáo của họ.
Điều đó nói rằng, có những thể loại nội dung phổ biến dường như hoạt động tốt, bất kể chúng được sử dụng cho phong cách hay ngành nghề nào.
6. Tích hợp video với Câu chuyện và Câu chuyện
Nếu đối tượng mục tiêu của bạn thích nội dung video, lựa chọn tốt nhất của bạn trên Instagram là Câu chuyện và Câu chuyện. Cũng giống như các nội dung khác của bạn, tốt nhất bạn nên thử nghiệm với cả hai để xem nội dung nào hiệu quả.
Mặt khác, Instagram Reels có nhiều sản phẩm hơn: Bộ lọc, hiệu ứng âm thanh, văn bản, nhãn dán và các tùy chọn chỉnh sửa. Được tạo như câu chuyện giống như một chuỗi các clip ngắn gắn với nhau.
7. Tương tác với người hâm mộ
Tất cả các phương tiện truyền thông xã hội đều là con đường hai chiều — và đó là một phần lý do tại sao nó rất hữu ích cho các doanh nghiệp. Thương hiệu Instagram không chỉ là mọi người nhìn thấy nội dung của bạn; đó cũng là việc gặp gỡ thương hiệu của bạn và trò chuyện.
Trên hết, điều này có nghĩa là phản hồi các bình luận. Thông thường, mọi người sẽ khen bạn hoặc bày tỏ sự quan tâm; thỉnh thoảng, họ sẽ hỏi một câu hỏi về doanh nghiệp của bạn để bạn có cơ hội tốt để trả lời công khai.
8. Làm việc với những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn
Đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu, bạn có thể có được nhiều người theo dõi mới bằng cách “hỗ trợ” trên các tài khoản khác thành công hơn. Tiếp thị người ảnh hưởng không chỉ cho phép bạn tiếp cận với hàng nghìn người dùng mới có cùng sở thích với bạn mà còn là một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ một nguồn đáng tin cậy. Rốt cuộc, một phần lý do khiến mọi người theo dõi những người có ảnh hưởng là vì các đề xuất từ chuyên gia của họ.
9. Đăng vào đúng thời điểm
Giống như tất cả các phương tiện truyền thông xã hội, Instagram có giờ cao điểm và thời gian khô hạn. Tuy nhiên, thời điểm tốt nhất để đăng không phải lúc nào cũng thống nhất — điều đó phụ thuộc vào thời điểm loại người dùng cụ thể của bạn thích đăng nhập, chưa kể đến các yếu tố khác như múi giờ, ca bắt đầu và kết thúc công việc.
Như mọi khi, bạn có thể thử nghiệm với việc đăng bài vào các thời điểm khác nhau để xem cách nào phù hợp nhất với bạn nhưng việc thử nghiệm mỗi giờ mỗi ngày có thể rất tẻ nhạt. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các nguyên tắc chung làm điểm bắt đầu và bắt đầu thử nghiệm của mình từ đó.
10. Bán hàng hóa qua Cửa hàng Instagram
Không phải tất cả các thương hiệu đều có thứ gì đó để bán, nhưng nếu có, bạn có thể bán nó trực tiếp trên Instagram thông qua Instagram Shop. Điều này cho phép người dùng mua hàng bằng cách nhấn vào các bài đăng của bạn và bạn thậm chí có thể gắn thẻ các sản phẩm riêng lẻ trong các câu chuyện trên Instagram của mình để quảng cáo tinh tế hơn.
Instagram Shop giúp bạn dễ dàng bán hàng hóa có thương hiệu, ngay cả khi bạn không được trang bị trang phục thương mại điện tử toàn diện. Có rất nhiều sản phẩm nhãn trắng mà bạn có thể mua và bán lại dưới thương hiệu của mình, từ những mặt hàng phổ biến như áo phông và mũ đến những mặt hàng tập trung hơn như thú nhồi bông hoặc ghim tráng men.
Tham khảo bài viết bổ ích :
8 xu hướng thiết kế app thu hút nhất năm 2022
KẾT LUẬN
SENTO APP tự hào mang đến cho bạn những thông tin thiết kế app tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0904.344.888 để các chuyên gia tư vấn thiết kế app hàng đầu Việt Nam tư vấn trên toàn quốc.