Với sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng di động, các công ty đang đầu tư nhiều hơn vào việc nâng cao trải nghiệm người dùng của họ. Mục đích để làm cho họ cạnh tranh hơn và đạt được tăng trưởng kinh doanh. Xu hướng thiết kế trải nghiệm người dùng cho các ứng dụng dành liên tục thay đổi. Hàng năm, thế giới ứng dụng dành cho thiết bị di động phát triển đáng kể và ngày càng tiến bộ, do đó, việc theo kịp các xu hướng thị trường mới nhất là điều cần thiết. Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẻ những xu hướng thiết kế quan trọng nhất cho ứng dụng di động mà bạn nên biết vào năm 2022.
Mục lục
1. Thiết kế ứng dụng với Neumorphism
Neumorphism là một sự phát triển của cả chủ nghĩa lệch hình và thiết kế phẳng. Skeuomorphism là một phong cách thiết kế trong đó các yếu tố giao diện người dùng (UI) được tái tạo càng gần càng tốt, hình dạng, kết cấu và màu sắc ban đầu của các đối tượng trong thế giới thực. Mặc dù theo một số cách tương tự như hiện tượng lệch hình, nhưng hiện tượng tân cấu trúc là giao diện nằm ở đâu đó giữa đồ họa phẳng và đồ họa 3D. \
2. Thiết kế ứng dụng có trợ lý dựa trên giọng nói
Trợ lý dựa trên giọng nói yêu cầu giao diện người dùng bằng giọng nói (VUI) cao cấp, cho phép người dùng giao tiếp với hệ thống chỉ bằng lệnh thoại.
Thị trường trợ lý dựa trên giọng nói đang phát triển nhanh chóng và đây là một trong những xu hướng thiết kế ứng dụng di động hot nhất. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, có khoảng 110 triệu người dùng trợ lý ảo. Theo báo cáo của Statista, số lượng trợ lý giọng nói kỹ thuật số sẽ đạt 8,4 tỷ vào năm 2024.
Trợ lý dựa trên giọng nói yêu cầu giao diện người dùng bằng giọng nói (VUI) cao cấp, cho phép người dùng giao tiếp với hệ thống chỉ bằng lệnh thoại. Trợ lý Google, Siri và Alexa của Amazon là ba trong số những giao diện người dùng bằng giọng nói phổ biến và nổi tiếng nhất. Lợi ích chính của VUI là chúng cho phép người dùng tương tác với hệ thống mà không cần phải nhìn hoặc sử dụng tay. Hình 3 cho thấy một ví dụ về trợ lý dựa trên giọng nói.
3. Thiết kế ứng dụng chế độ tối
Chế độ tối là giao diện người dùng thiếu sáng chủ yếu sử dụng màu tối. Trong vài năm qua, chế độ tối đã trở thành một tính năng rất được mong đợi trong thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động. Một số thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới đang bao gồm các chế độ sáng và tối trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ.
Người dùng có thể hưởng lợi từ chế độ tối vì nó giúp thư giãn mắt và giảm mỏi mắt bằng cách giảm độ sáng tổng thể của màn hình. Nó cũng tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ pin bằng cách giảm việc sử dụng các điểm ảnh sáng. Các chủ đề tối được ưu tiên hơn cho màn hình đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) nói riêng vì chúng tiết kiệm năng lượng và kéo dài tuổi thọ của màn hình.
4. Hình ảnh hóa dữ liệu thiết kế ứng dụng
Bạn có muốn trực quan hóa dữ liệu trở thành nền tảng của ứng dụng dành cho thiết bị di động của mình không? Sau đó, bạn chắc chắn đang đi đúng hướng vì trực quan hóa dữ liệu thúc đẩy cả tỷ lệ tương tác và chuyển đổi của người dùng.
Khi tất cả người dùng phải xem là một loạt các con số hoặc bước, dữ liệu không phải lúc nào cũng là thứ dễ hiểu hoặc dễ hiểu nhất. Do công việc trí óc đòi hỏi phải so sánh một số điểm dữ liệu bị ngắt kết nối, dữ liệu ở dạng văn bản thuần túy thường khó hiểu hơn đối với người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn trình bày dữ liệu của mình thông qua hình ảnh như đồ thị và biểu đồ thì sẽ dễ hiểu hơn nhiều. Đây là lý do tại sao trực quan hóa dữ liệu rất có giá trị.
5. Thiết kế ứng dụng với gradients
Gradients, hoặc chuyển đổi màu sắc, cung cấp cho các nhà thiết kế sự linh hoạt bằng cách cho phép họ sử dụng nhiều màu sắc. Sức mạnh của màu sắc có thể tạo ra hoặc phá vỡ một sản phẩm. Trong những năm gần đây, khi xu hướng thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động thay đổi nhanh chóng, một số yếu tố thiết kế đã biến mất trong một thời gian, sau đó dần dần trở lại. Gradients là một trong những yếu tố như vậy. Chúng hiện đang trải qua một sự hồi sinh và hiệu ứng đa âm đang đóng một vai trò quan trọng trong thiết kế hiện đại.
6. Thiết kế ứng dụng với hình dạng tròn
Chúng tôi đang thấy rất nhiều hình dạng tròn trong các thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động. Khi nào bạn nên sử dụng hình chữ nhật tròn? Nó phụ thuộc vào cảm xúc bạn muốn khơi gợi ở người dùng và hình ảnh thương hiệu bạn muốn truyền tải.
Theo tâm lý học hình dạng, hình tròn, hình bầu dục và hình elip đại diện cho sự vĩnh cửu, không có điểm bắt đầu và kết thúc. Hình chữ nhật được bo tròn gợi lên sự ấm áp và tin tưởng đối với người dùng của bạn.
Kết luận:
Đây chỉ là một vài lợi thế của việc sử dụng các dịch vụ của công ty phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động tùy chỉnh.
Tham khảo bài viết bổ ích :
8 xu hướng thiết kế app thu hút nhất năm 2022
8 mẹo thiết kế app chuyên nghiệp được ưa chuộng nhất 2022
SENTO APP tự hào mang đến cho bạn những thông tin thiết kế app tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0904.344.888 để các chuyên gia tư vấn thiết kế app hàng đầu Việt Nam tư vấn trên toàn quốc.