Thế giới điện thoại thông minh, internet và ứng dụng di động, đặc biệt là các dịch vụ ứng dụng theo yêu cầu đã thay đổi hành vi của người tiêu dùng nhanh chóng trong hai thập kỷ qua. Người dùng điện thoại thông minh thích các dịch vụ nhanh chóng, đáng tin cậy và không có lỗi kỹ thuật, khi nói đến ứng dụng.
Điều này đã dẫn đến một cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các công ty khởi nghiệp dựa trên ứng dụng và các doanh nghiệp để cung cấp một ứng dụng với trải nghiệm người dùng vượt trội, thiết kế sáng tạo và điều hướng liền mạch. Hãy nói về thiết kế ứng dụng taxi.
Mục lục
I. Thiết kế ứng dụng taxi: Hiểu quy trình trải nghiệm người dùng
Trải nghiệm người dùng tốt đòi hỏi rất nhiều công việc khó khăn. Một quy trình phải được tuân thủ để có kết quả tốt nhất; mục tiêu cuối cùng là sự hài lòng, khả năng sử dụng và tiện ích của người dùng. Một số bước liên quan đến quy trình thiết kế ứng dụng taxi. Cái gì đây?

Bước 1: Nghiên cứu những điểm khó khăn của người dùng của bạn. Tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh để tìm ra điều gì hiệu quả và điều gì không.
Bước 2: Đánh giá mọi thứ bạn đã thu thập được trong bước đầu tiên. Tạo tính cách người dùng và tra cứu thống kê hành vi của người tiêu dùng.
Bước 3: Thiết kế nguyên mẫu và khung dây. Nếu bạn đang tạo một MVP , đừng vượt quá những điều cần thiết. Hãy ghi nhớ các tiện ích cơ bản.
Bước 4: Phát triển sản phẩm của bạn trên thị trường. Thực hiện theo danh sách kiểm tra tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng cơ bản để cải thiện khả năng hiển thị.
Bước 5: Phân tích ứng dụng taxi của bạn để có phản hồi tốt hơn của người dùng và báo cáo lỗi. Làm việc trên những điều đó để cải thiện chất lượng tổng thể.
II. Mẹo UX để có thiết kế ứng dụng taxi tốt hơn
Hầu hết các ứng dụng taxi ngoài kia đang thực hiện một công việc khá tốt trong việc cung cấp các dịch vụ taxi trực tuyến. Nhưng có các tính năng phù hợp không phải lúc nào cũng đủ. Bạn cần lưu ý đến thiết kế và các tương tác để có trải nghiệm người dùng tốt nhất. Thực hiện theo các mẹo đơn giản nhưng có giá trị này để tiếp tục thu hút nhiều khách hàng hơn và tránh xa cạnh tranh!
1. Giao diện ứng dụng taxi đơn giản
Bạn đã bao giờ nghe nói về KISS (hãy giữ nó đơn giản, ngớ ngẩn)? Tại sao chúng ta cứ nghe điều này lặp đi lặp lại? Việc giữ mọi thứ đơn giản là gì và điều gì khiến nó trở thành một trong những nguyên tắc UX ứng dụng dành cho thiết bị di động được đề xuất nhiều nhất?

Hầu hết người dùng muốn một dịch vụ dễ sử dụng. Một sản phẩm hoàn thành công việc, hơn bất cứ thứ gì khác. Thêm nhiều tính năng làm tăng sự lộn xộn, hiếm khi hấp dẫn về mặt thị giác. Hãy suy nghĩ từ góc độ của người dùng. Những tính năng bắt buộc phải có trong phần mềm đặt xe taxi là gì? Nếu bạn không chắc chắn, bạn có thể lập danh sách và tạo một cuộc thăm dò trực tuyến.
Một cách thông minh để xác minh thông tin này là tạo MVP cho ứng dụng taxi và lấy phản hồi từ người dùng. Hoặc xem qua các bài đánh giá về các ứng dụng của đối thủ cạnh tranh và tìm hiểu xem họ đang gặp vấn đề ở đâu. Hãy chắc chắn rằng sản phẩm của bạn không có những vấn đề đó.
2. Cập nhật xu hướng ứng dụng taxi
Để giữ cho khách hàng của bạn không chuyển sang đối thủ cạnh tranh, điều tối quan trọng là phải liên tục cập nhật ứng dụng của bạn với các xu hướng và nhu cầu mới nhất của thị trường. Nhưng trước khi đi sâu vào phần nghiên cứu, bạn cần ghi nhớ một vài số liệu. Điều này bao gồm độ tuổi, vị trí, sở thích thanh toán và các yếu tố khác.

Điều này là do những người sống ở New York có thể muốn những đặc điểm khác với những người sống ở các thị trấn nhỏ hơn. Tương tự như vậy, thanh thiếu niên và những người biết nói chuyện có thể có những sở thích khác nhau. Nếu một phương thức thanh toán mới xuất hiện trên thị trường và trở nên phổ biến, hãy tích hợp cổng thanh toán đó vào ứng dụng dành cho thiết bị di động của bạn .
Hãy nhớ rằng, bắt kịp xu hướng thị trường không chỉ là yếu tố quan trọng đối với ứng dụng taxi mà đối với bất kỳ sản phẩm nào bạn đang tạo ra. Điều này sẽ giúp bạn có được nhiều khách hàng hơn và đồng thời giữ chân những khách hàng hiện có.
3. Đăng nhập ứng dụng taxi dễ dàng
“Mật khẩu của bạn phải chứa ít nhất một chữ hoa, một chữ thường, một ký hiệu, một số và phải có tối thiểu tám chữ cái.” – Chưa có ứng dụng thân thiện với người dùng.

Tự hỏi tại sao Internet đầy rẫy meme về loại yêu cầu đăng nhập này? Chúng tôi nhận thấy nhu cầu về một mật khẩu mạnh và an toàn, nhưng có một số cách khác để đảm bảo an ninh ngoài việc yêu cầu người dùng của bạn đổ mồ hôi công sức để đăng ký bán kỳ. Chúng tôi khuyên bạn nên tích hợp đăng ký trên mạng xã hội để thiết lập tài khoản đơn giản, an toàn và nhanh chóng. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tự động xác minh mật khẩu một lần để xác thực số điện thoại di động.
Một sai lầm khác gây ra bởi số lượng ứng dụng cao đáng ngạc nhiên là yêu cầu quá nhiều quyền ngay từ đầu. Thay vào đó, những gì bạn có thể làm là yêu cầu các quyền đó khi cần thiết. Ví dụ, phần mềm sẽ yêu cầu có quyền truy cập vào danh bạ nếu người dùng muốn mời bạn bè của họ hoặc đặt xe cho người khác.
4. Tốc độ load trên ứng dụng cao
Chậm và ổn định sẽ không giành chiến thắng trong cuộc đua thu hút khách hàng trên app taxi hiện nay. Và chắc chắn không phải là dịch vụ ứng dụng taxi. Người dùng ngày nay có rất ít thời gian và sự kiên nhẫn đối với sản phẩm chậm và lag. Và nếu họ có các tùy chọn khác, bạn sẽ phải gỡ cài đặt. Vì vậy, bạn phải làm việc để làm cho nó nhanh chóng, ngay cả khi điều đó có nghĩa là chi tiêu nhiều hơn. Tin tôi đi, điều này sẽ mang lại lợi ích rất cao về lâu dài.
Khi Uber mới ra mắt, ứng dụng mất khoảng 15 – 20 giây để tải. Với mỗi bản cập nhật, điều này được cải thiện, cũng như trải nghiệm người dùng. Bây giờ không mất quá 5 giây. Vì vậy, bạn có thể thực hiện những biện pháp nào để cải thiện tốc độ tải và làm cho nó có độ phản hồi cao?
Đối với người mới bắt đầu, đừng để trống một trang trong khi tải. Điều này có thể khiến người dùng của bạn thất vọng hoặc tạo ấn tượng rằng ứng dụng đã bị đóng băng. Chúng tôi khuyên bạn nên đặt một dấu hiệu đang tải, thậm chí tốt hơn, một dấu hiệu hiển thị phần trăm tải. Bạn cũng có thể có những bộ xương giống như những bộ xương mà bạn tìm thấy trên ứng dụng facebook hoặc quora.
5. Khai Thác Và Các Nút Dễ Dàng Hơn
Người dùng của chúng tôi tương tác với ứng dụng bằng cách nhấp vào văn bản, biểu tượng hoặc nút hành động. Đó là tất cả những gì điện thoại thông minh – thực hiện một hành động bằng cách phản hồi các lần nhấp và chạm. Bất kỳ mục nào có thể nhấp được trên ứng dụng của bạn không chỉ phải có độ phản hồi cao mà còn phải dễ hiểu.

Nếu bạn đang tạo các biểu tượng có thể nhấp, các chú thích được sử dụng cho mục đích này phải dễ hiểu với văn bản tối thiểu. Cố gắng giảm bớt sự lộn xộn càng nhiều càng tốt. Biệt ngữ khó hiểu là không có đối với bất kỳ văn bản nào, có thể là để giới thiệu, giải thích các biểu tượng, nút hành động hoặc thậm chí là các điều khoản và điều kiện. Ngôn ngữ là hình thức giao tiếp chính giữa ứng dụng và người dùng. Và giao tiếp phải trực tiếp và dễ dàng.
Hãy ghi nhớ kích thước; bất kỳ mục có thể nhấp phải có kích thước phù hợp. Hầu hết các điện thoại thông minh ngày nay đều đi kèm với màn hình lớn và không gian gần như không bao giờ là một vấn đề. Vì vậy, các tương tác trong ứng dụng như văn bản và nút phải có tốc độ và kích thước hợp lý. Nếu người dùng muốn nhấp vào menu nhưng thay vào đó lại nhấn vào menu, điều đó góp phần tạo ra trải nghiệm kém.
6. Tốc độ trải nghiệm ứng dụng taxi
Ngoài các tương tác trong ứng dụng chủ yếu là hình ảnh, các chỉ số như mức tiêu thụ pin, kích thước của ứng dụng và tốc độ tiêu thụ internet tạo ra sự khác biệt trong trải nghiệm. Những thứ này có thể không phải là một phần không thể thiếu trong quá trình thiết kế UX ứng dụng của bạn hoặc lúc đầu người dùng thấy rõ, nhưng với việc sử dụng dần dần, nó có thể làm giảm chất lượng tổng thể của phần mềm.
Trong khi tìm kiếm một ứng dụng taxi, người dùng sẽ bắt gặp ít nhất một tá tùy chọn. Nếu một ứng dụng giống như nói, 50 MB, hầu hết người dùng có khả năng cài đặt ứng dụng của đối thủ cạnh tranh với kích thước tải xuống thấp hơn. Bạn có thể tối ưu hóa kích thước ứng dụng của mình bằng cách giữ lại số lượng tính năng tối thiểu và giảm các hoạt ảnh không cần thiết.
Tiêu hao pin cũng là một vấn đề mà người dùng điện thoại thông minh phải đối mặt và ghét bỏ. Bạn không nên xây dựng ứng dụng taxi của mình theo cách tiêu tốn quá nhiều năng lượng của điện thoại bằng cách chạy ngầm. Sử dụng màu sắc ít sáng hơn cũng có ích.
7. Tất Cả Là Về Người Dùng
Ứng dụng taxi của bạn có thể có thiết kế và khả năng phản hồi tuyệt vời. Tất cả điều đó là tuyệt vời. Nhưng khi nói đến khả năng sử dụng, đó không phải là tất cả những gì quan trọng. Một phần quan trọng góp phần vào sự thành công của nó là nội dung của người dùng. Điều này phụ thuộc vào một số yếu tố – như lỗi, lỗi, sự cố, khó khăn trong việc tìm kiếm một trang cụ thể chỉ là một vài cái tên trong số nhiều trang khác.

Để làm cho ứng dụng của bạn tập trung vào người dùng hơn, việc khắc phục các trục trặc kỹ thuật và xử lý phản hồi của người dùng không phải là một tùy chọn. Một cách tốt nhất để đảm bảo rằng ứng dụng của bạn hầu như không có lỗi là mua một ứng dụng nhãn trắng – cách tốt nhất cho hoạt động kinh doanh taxi của bạn . Thời điểm người dùng phàn nàn về một vấn đề trong cửa hàng ứng dụng, hãy trả lời bằng cách xin lỗi và đảm bảo rằng vấn đề đang được xem xét.
Bạn có thể sử dụng các công cụ tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng để hiểu người dùng của mình hơn. Một số trong số này là miễn phí và hoạt động tốt. Ví dụ, một công cụ phân tích tình cảm giúp bạn hiểu một vấn đề phổ biến trong phần mềm của mình bằng cách thu thập tất cả các khiếu nại tương tự.
Hãy thiết kế ứng dụng taxi của bạn đúng cách?
Xây dựng một ứng dụng taxi không phải là nhiệm vụ dễ dàng và làm việc trong ngành này gần một thập kỷ đã dạy cho chúng tôi rất nhiều điều. Từ những gì khách hàng muốn, thiết kế nào sẽ hấp dẫn nhất cho một loại ứng dụng cụ thể, cách tích hợp một tính năng để tiếp thị sản phẩm cuối cùng? Thật khó nếu bạn bỏ lỡ những mẹo trên.
Tham khảo bài viết bổ ích :
⩥ THIẾT KẾ MOBILE APP TỪ A – Z MỚI NHẤT
SENTO APP tự hào mang đến cho bạn những thông tin thiết kế app tốt nhất. Liên hệ với chúng tôi qua Hotline:0904.344.888 để các chuyên gia tư vấn thiết kế app hàng đầu Việt Nam tư vấn trên toàn quốc.