Sự so sánh giữa Android và iOS đã trở thành cuộc tranh luận giữa PC và Mac mới của ngành công nghệ. Tuy nhiên, về mặt công nghệ, cuộc cạnh tranh chỉ ngày càng khó khăn hơn. Trong khi các chàng trai hâm mộ sẽ nói rằng Apple luôn dẫn đầu, chúng tôi sẽ nói rằng chúng tôi đã chứng kiến Android ra mũi mọi lúc mọi nơi. SENTO APP sẽ giúp bạn giải đáp xem một trong hai hệ điều hành này, cái nào ý nghĩa hơn đối với một doanh nghiệp có ngân sách tiếp thị hạn chế.
Mục lục
1. Chi phí đưa ứng dụng của bạn

Những nỗ lực tiếp thị ứng dụng của bạn sẽ bắt đầu ngay khi bạn hoàn thành việc phát triển. Bạn cần phải đưa ứng dụng của bạn ra khỏi đó cho người dùng. Vì thế, bạn sẽ phải đăng ký trên Play Store cho Android hoặc Apple App store cho iOS.
Có một sự khác biệt rất lớn trong cách cả hai cửa hàng tính phí cho bạn. Đối với Android, đó là phí đăng ký một lần. Đối với iOS, bạn sẽ phải trả 99 đô la cho đăng ký một năm, điều đó có nghĩa là bạn sẽ bị tính phí lại cho năm tiếp theo.
Nếu bạn có một ứng dụng có thể tồn tại trong thời gian ngắn về mức độ phổ biến của việc sử dụng, thì nên trả 99 đô la trong một năm và không gia hạn đăng ký.
Nhiều ý kiến cho rằng giá đăng ký cao hơn được chứng minh bằng giá ứng dụng trung bình cao cho Apple App Store, nhưng các số liệu thống kê cho thấy rất ít sự khác biệt.
Sự khác biệt rất lớn giữa doanh thu ứng dụng iOS và Android đang trên đà giảm dần. Điều này là do Google tự hào về mức tăng trưởng 27% trong doanh thu ứng dụng năm ngoái.
THAM KHẢO:
SO SÁNH BẢNG GIÁ THIẾT KẾ MOBILE APP MỚI NHẤT 2020
2. Chi phí mỗi lần cài đặt

Chi phí cho mỗi lần cài đặt hoặc CPI là cửa hàng ứng dụng tương đương với PPC. Đây là một số liệu hữu ích về ngân sách chiến dịch tiếp thị ứng dụng của bạn. CPI cho phép bạn chỉ trả tiền nếu người dùng cài đặt ứng dụng.
Cho dù có bao nhiêu người xem quảng cáo, việc thanh toán sẽ chỉ được thực hiện sau khi cài đặt.
Bây giờ so sánh chi phí CPI, tỷ lệ CPI của App Store trên toàn Hoa Kỳ cao hơn một chút so với tỷ lệ CPI của Android. Nó thay đổi từ vùng này sang vùng khác , nhưng đó là trường hợp ở hầu hết các khu vực.
3. Bạn muốn tiếp cận ai?

Android vẫn chưa đánh bại iOS tại Mỹ, nhưng nó là công ty hàng đầu trong thị trường di động toàn cầu. Nó có ý nghĩa hơn để đi cho Android nếu bạn muốn nhắm mục tiêu cơ sở khách hàng toàn cầu. Nhưng người dùng ở Mỹ có xu hướng tích cực hơn trên iOS.
Một nghiên cứu về sự khác biệt trong nhân khẩu học cho thấy cơ sở khách hàng của iOS nhỏ hơn. Nhưng, nó bao gồm những người dùng có thu nhập cao, có học thức, người dành nhiều thời gian và tiền bạc hơn cho ứng dụng.
THAM KHẢO:
9 KỸ NĂNG MÀ MỘT NHÀ PHÁT TRIỂN IOS PHẢI CÓ TRONG NĂM 2020
Mặt khác, phần lớn người dùng Android được đặt tại các quốc gia có thu nhập thấp. iOS cũng được ưa thích nhiều cho mục đích kinh doanh. Hầu hết các doanh nhân và giám đốc điều hành cấp C thích iOS hơn Android.
THAM KHẢO:
TOÀN TẬP VỀ THIẾT KẾ ỨNG DỤNG CHO ANDROID APP
Vì vậy, khi đưa ra quyết định liên quan đến ngân sách tiếp thị ứng dụng của bạn, bạn cần xem xét liệu bạn có thể nhắm mục tiêu cơ sở khách hàng chính của mình hay không. Nếu bạn đặt mục tiêu tìm kiếm một nhân khẩu học đa dạng từ khắp nơi trên thế giới, Android hoàn toàn có ý nghĩa.
Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhắm mục tiêu các cá nhân có thu nhập cao ở Hoa Kỳ, bạn sẽ không nhận được nhiều từ một ứng dụng Android. Ngay cả một chiến dịch tiếp thị thân thiện với ngân sách cũng sẽ không mang lại doanh thu như mong đợi.
4. Chi phí tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng
Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng hiện là trung tâm của bất kỳ chiến dịch tiếp thị ứng dụng nào. Vì Android là một sản phẩm của Google, nên nó tự nhiên có vẻ là lựa chọn tốt nhất cho các nhà tiếp thị.
Đối với bất kỳ ai có kiến thức SEO Google vững chắc, việc tối ưu hóa cho cửa hàng ứng dụng không quá khó. Tuy nhiên, có một số khác biệt lớn giữa SEO và ASO.

Người ta có thể cho rằng Google đương nhiên sẽ thích các ứng dụng Android và xếp hạng chúng tốt hơn. Nhưng có một thuật toán thông minh sẽ hiển thị các ứng dụng phù hợp hơn với hệ điều hành của chính thiết bị.
Vì vậy, có rất ít lợi thế bạn có được khi chọn hệ điều hành do Google cung cấp. Vì vậy, chúng ta cũng phải tính đến sự tồn tại của nhiều cửa hàng ứng dụng.
Cửa hàng Play không phải là cửa hàng duy nhất cho các ứng dụng Android. Hầu như mọi nhà sản xuất thiết bị đều có cửa hàng riêng, và sau đó cũng có nhiều cửa hàng ứng dụng đa nền tảng.

Mặt khác, Apple App Store có thể là sản phẩm đối thủ của Google, nhưng điều đó không ảnh hưởng đến thứ hạng hoặc ASO của tiếp thị ứng dụng. Tuy nhiên, các khả năng ASO sẵn có của Apple App Store hiện đang đi trước Play Store rất nhiều.
THAM KHẢO:
7 CÁCH THIẾT KẾ GIAO DIỆN CHO ANDROID ĐẸP NHẤT
Phần kết luận
Mặc dù Apple đã cố gắng duy trì lợi thế ở thị trường Mỹ, Google chắc chắn đang tập trung vào việc cải thiện ROI tiếp thị ứng dụng của bạn trong một ngân sách hạn chế.
Không có câu hỏi về lợi thế của iOS trên nhiều mặt, nhưng với ngân sách tiếp thị hạn chế, Android vẫn là nhà vô địch không thể tranh cãi. Nó rẻ hơn để có được ứng dụng của bạn trực tuyến và bạn có thể tiếp cận đối tượng toàn cầu với mức đầu tư tối thiểu.
THAM KHẢO:
ĐÂU LÀ NỀN TẢNG THIẾT KẾ APP IOS DU LỊCH CHẤT LƯỢNG – CHUYÊN NGHIỆP NHẤT ?
THIẾT KẾ ỨNG DỤNG TRÊN IPHONE, 11 ĐIỀU CẦN BIẾT
