4 xu hướng thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động cho năm 2022 mà bạn nên nắm bắt

Giống như xu hướng thời trang, xu hướng thiết kế ứng dụng di động không bao giờ giữ nguyên. Tuy nhiên, tất nhiên, giống như phong cách 20-x đang trở lại trong thời trang, vì vậy các ứng dụng có thể vẫn vay mượn các phong cách thiết kế từ quá khứ nhưng đừng quên rằng chúng đang tạo cho nó một hơi hướng hiện đại. 

Đặc biệt là khi chúng ta thấy rất nhiều ứng dụng di động mới được phát hành hàng năm, dựa trên nghiên cứu, doanh thu từ các ứng dụng dành cho thiết bị di động được dự đoán là con số khổng lồ 808 tỷ đô la vào năm 2022. 

Vì vậy, trong bài viết này, nhóm thiết kế của chúng tôi đã thu thập 4 xu hướng thiết kế App di động 2022 sẽ giúp bạn cập nhật. Bạn có thể chọn các xu hướng hoàn hảo cho doanh nghiệp và nhu cầu của mình vì mỗi doanh nghiệp là duy nhất và có các tính năng hoặc hạn chế cụ thể về thiết kế để sử dụng.

# 1 Xu hướng ứng dụng: bật chế độ tối

Tính năng này trở nên nổi tiếng vào năm 2019. Nhưng ban đầu, các chủ đề tối chỉ được sử dụng như một tính năng được sử dụng vào ban đêm để giảm mỏi mắt khi sử dụng ứng dụng. Ngày nay, nhiều ứng dụng đã áp dụng xu hướng này và ngay cả các hệ điều hành di động iOS và Android cũng hỗ trợ các nhà phát triển dự đoán chế độ tối cho ứng dụng của họ bằng cách cung cấp các nguyên tắc.

Bạn có thể thêm các tính năng đặc biệt để làm cho ứng dụng của mình hấp dẫn hơn với chế độ tối. Hãy xem ví dụ dưới đây. Khi khách hàng của chúng tôi muốn có một chế độ tối, chúng tôi nói, “không vấn đề gì.” Sự kết hợp tươi sáng của màu xanh lam và đen rất đơn giản và hấp dẫn. Màu sắc tương phản vừa đủ để mọi thứ dễ đọc. 

# 2 Xu hướng ứng dụng: hình ảnh vô hạn

Hình ảnh không giới hạn sử dụng một công thức mới vượt ra khỏi biên giới của các ứng dụng truyền thống. Đó là một xu hướng sẽ tiếp tục trở nên phổ biến trong những năm tới vì vậy chúng tôi nghĩ bạn nên làm quen với nó.

Sử dụng xu hướng này, các sản phẩm không còn cần phải được chứa trong một hình chữ nhật hoặc hình vuông. Thay vào đó, chúng xuất hiện vô biên và hợp nhất với nền như thể chúng nổi giữa các yếu tố thiết kế khác. Có lẽ bạn đã nhận thấy xu hướng này trên Dribbble và Behance. Nó mang lại trải nghiệm gắn kết hơn khi sử dụng bất kỳ ứng dụng nào và thống nhất thiết kế.

Một ví dụ về xu hướng này từ danh mục đầu tư của chúng tôi là Khái niệm thiết kế lại ứng dụng thể dục thể hình . Trong thời kỳ đại dịch, nhu cầu về các ứng dụng thể dục hiệu quả và hấp dẫn với các chức năng khác nhau là nhu cầu hàng ngày! 

# 3 Xu hướng ứng dụng: điều hướng đa hướng

Điều hướng đa hướng là một xu hướng trực quan mới để đơn giản hóa các tương tác phức tạp trong ứng dụng. Bằng cách này, người dùng không cần phải cuộn lên và xuống qua các tính năng. Điều hướng đa hướng cho phép người dùng tương tác với các ứng dụng hiệu quả và có ý thức hơn vì các thanh trượt ngang giữa màn hình cuộn dọc tạo ra hành trình tương tác và trực quan hơn cho người dùng.

Xu hướng này đặc biệt phù hợp với radio, ứng dụng âm nhạc, những ứng dụng có podcast hoặc mạng xã hội. Vì vậy, chúng tôi đã sử dụng điều hướng đa hướng trong quá trình thiết kế lại một trong những dự án nội bộ của chúng tôi, edmradio. Edmradio – là một cộng đồng và dịch vụ âm nhạc trực tuyến độc đáo và mới mẻ dành cho những người yêu thích nhạc EDM như chúng tôi.  

# 4 Xu hướng ứng dụng: Thêm Gradients và Shadows

Gradients đã là một xu hướng trong thiết kế logo và thiết kế web vào năm 2020-2021, nhưng bây giờ nền gradient mới trở nên phổ biến trong thiết kế ứng dụng dành cho thiết bị di động. Và chúng tôi biết lý do tại sao. Hình nền Gradient là một cách tuyệt vời để tạo chiều sâu và thu hút sự chú ý vào một số khía cạnh thiết kế.

Ngoài ra, một số nhà thiết kế sử dụng các hiệu ứng bổ sung, chẳng hạn như độ trong suốt và lớp phủ hoa văn, để tạo ra trải nghiệm người dùng độc đáo.

Nếu nói về bóng đổ, hiệu ứng này thường được sử dụng để mang lại chiều sâu cho các phần tử giao diện người dùng, làm cho chúng xuất hiện 3 và tạo cảm giác cho các phần tử có trọng lượng. Người dùng thích nhìn thấy chiều sâu trên màn hình của họ. 

Các công ty nên chú ý đến xu hướng thiết kế này để mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn trong khi vẫn giữ cho ứng dụng của họ tương thích với các thiết bị cũ hơn.

Tóm lại:

Hãy nhớ quy tắc – ngoại hình không nên tranh cãi với chức năng. Một nhà thiết kế giỏi phải xem xét những gì có thể được thực hiện trong một ứng dụng để làm cho nó trực quan và hoạt động. Là một cơ quan thiết kế & phát triển, chúng tôi không bao giờ tạo ra một thiết kế không áp dụng cho thực tế. 

Và, tất nhiên, bạn cần tạo một thiết kế dựa trên nhu cầu và sở thích của khán giả. Ví dụ: chế độ tối sẽ không tuyệt vời trên một ứng dụng dành cho trẻ em.

Hãy nhớ rằng, như chúng tôi đã nói với bạn lúc đầu, thiết kế liên tục thay đổi. Nhưng ý nghĩa của thiết kế vẫn không thay đổi.

Bạn có cần cập nhật thiết kế ứng dụng của mình không? Hay tạo một ứng dụng có thiết kế tuyệt vời từ đầu? Sau đó, hãy liên hệ với chúng tôi – và để đội ngũ chuyên nghiệp của chúng tôi c

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *