Tại sao Google Suggest hiển thị trên thanh tìm kiếm lại khiến bạn muốn xoá ngay lập tức ?
Lý do nào khiến những từ khoá gợi ý trở thành gánh nặng của mọi cá nhân và doanh nghiệp ?
Video bổ ích về Google Suggest :
Google Suggest Tool
Hãy tìm hiểu 3 hệ quả khó lường ngay sau đây để hiểu rõ những tác nhân khiến bạn muốn xoá suggestion trong tức khắc nhé !
Mục lục
I. Suggestion hay Google Suggest là gì ?
Suggestion hay Google Suggest là những gợi ý tự động được gợi ý đồng thời khi bạn nhập 1-2 từ khoá trên thanh tìm kiếm Google.

Nhờ vào tính năng Autocomplete ( Google tự động gợi ý ) mà mọi truy vấn được tự động đề xuất kết quả khi người dùng nhập từ kháo trên hộp Search.
Các đề xuất xuất phát từ đâu ?
Những đề xuất đều được Google dựa vào mức phổ biến của từ khoá mà người dùng tìm kiếm.

Các từ khoá xuất hiện từ cao đến thấp, tuỳ vào sự đánh giá mà Google tính được về:
- Lượng tìm kiếm ( Search )
- Độ truy cập cao/ thấp
- Mức ảnh hưởng của doanh nghiệp
II. Nguyễn nhân dẫn đến Suggestion tồi tệ về thương hiệu của bạn
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến từ kháo gợi ý xấu trên Google Search về doanh nghiệp hoặc cá nhân. Tuy nhiên, lý do chính sẽ từ :

Đây là những đối thủ có mưu đồ xấu, muốn dìm thương hiệu quả bạn.
Với phương thức cạnh tranh không lành mạnh họ sẽ dựa vào tính năng tự động của Google mà gán từ ngữ tiêu cực đi kèm từ khoá tìm kiếm cho cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn.
Khi đối thủ đã thành công trong việc gắn mác xấu cho thương hiệu và dịch vụ của bạn.
Sự hiện diện của các từ khoá đó sẽ hiển thị khi người tìm kiếm nhập tên doanh nghiệp. Và sự tò mò khiến họ sẽ click ngay vào những nội dung tiêu cực. Từ đó, tính phổ biến của nội dung tiêu cực sẽ lên dần thứ hạng.
III. Hệ quả của Google Suggest xấu khiến bạn muốn xoá Suggestion ngay tức khắc !
1. Tạo ra “mác” oan , không đúng sự thật
Từ khoá gợi ý xấu dường như sẽ đánh đúng thương hiệu và dịch vụ của bạn.
Khủng hoảng truyền thông sẽ tạo ra từ đây ?
Những tin đồn không đúng này sẽ ồ ạt đến với bạn và những lời chỉ trích không dúng cúng sẽ hình thành với thương hiệu của bạn.
Những gợi ý này sẽ vô hình tạo ra “mác” xấu mà bạn không bao giờ muốn chúng xuất hiện đi kèm với tên tuổi của Công ty bạn.
Những cái “mác” đó thường sẽ là : lừa đảo, hàng giả, kém chất lượng, phá sản, …
Nếu bị một trong những “mác” xấu này thì thương hiệu của bạn sẽ vô tình bị đánh giá yếu kém.

2. Giảm khả năng thu hút khách hàng
khi thương hiệu của bạn bị gán mác xấu trên thanh tìm kiếm thì mọi dịch vụ của bạn sẽ đều vô thức được gắn những từ gợi ý xấu đó trong tiềm thức của khách hàng.

Tất nhiên rồi ! Nếu bạn đang gặp phải vấn đề khách hàng dần dần từ bỏ dịch vụ của mình, thì hãy xem lại yếu tố này ngay lập tức.
Hoặc có thể bạn sẽ không biết được bạn đã đánh mất đi bao nhiêu khách hàng tiềm năng chỉ vì những đề xuất xấu này !?
3. Doanh thu và lợi nhuận tụt dốc
Khi thương hiệu và dịch vụ của bạn bị “vấy bẩn” bưởi những tin đồn thất thiệt, dịch vụ sẽ bị trì trệ và ảnh hưởng tồi tề.

Tài chính sẽ khiến bạn đau đầu vì số lượng khách hàng sử dụng quá ít. Và từ đó, doanh thu và lợi nhuận sẽ bị ảnh hưởng vô cùng nghiệm trọng.
Nếu không khắc phục ngay lập tức, con đường phá sản sẽ đến với bạn bất cứ lúc nào !
TỔNG KẾT
Trên đây là 3 hệ qủa khó lường bạn nên chú ý đến từ những gợi ý xấu trên Google Search. Nếu không muốn doanh nghiệp của bạn ” tụt dốc không phanh “, hãy xoá suggestion tiêu cực ngay lập tức.
THAM KHẢO :
06 CÁCH XÓA TỪ KHÓA GỢI Ý XẤU TRÊN GOOGLE SUGGEST MỚI NHẤT