10 bước xây dựng ứng dụng di động nổi bật cho mọi nhà kinh doanh năm 2020

SENTO APP sẽ hướng dẫn bạn qua 10 bước để xây dựng ứng dụng di động của riêng bạn. Từ việc xác thực các giả định kinh doanh rủi ro nhất của bạn đến tối ưu hóa và duy trì ứng dụng của bạn trong nhiều năm. Chúng tôi sẽ làm cho quá trình này dễ dàng hơn một chút cho bất kỳ ai lên kế hoạch ra mắt ứng dụng

Bước 1: Nghiên cứu & xác định nhu cầu cho ứng dụng của bạn

Không phải tất cả các ý tưởng đều là ý tưởng tốt. Khi nói đến ứng dụng mới của bạn, bạn cần đảm bảo rằng bạn đang tạo ra thứ gì đó mà thị trường đang thực sự yêu cầu. Bạn có thể thiết lập cho mình thành công bằng cách xác nhận sản phẩm, đối tượng và mô hình kinh doanh của bạn trước khi bạn bỏ ra hàng tấn thời gian và tiền bạc. Bạn làm như vậy bằng cách tiến hành Thử nghiệm giả định rủi ro (RAT).

Quá trình RAT trông như thế này:

  1. Tìm hiểu và thu thập dữ liệu thông qua các thí nghiệm
  2. Đo lường dữ liệu thu thập
  3. Xây dựng sản phẩm
  4. Nói lại

Dẫn đầu với phương pháp này sẽ giúp bạn trả lời một số câu hỏi chính như, Làm thế nào để sản phẩm của tôi giải quyết vấn đề của khách hàng? Quảng cáo có phải là thị trường cho những gì tôi đang cung cấp đủ lớn không? – và có khả năng cứu bạn khỏi việc xây dựng một thứ gì đó thất bại.

Bước 2: Quyết định ai sẽ xây dựng ứng dụng của bạn

Có hai cách để xem xét để xây dựng ứng dụng của bạn: giữ nó trong nhà hoặc thuê ngoài . Khi bạn cân nhắc các lựa chọn của mình, bạn muốn nghĩ về lợi ích tiềm năng của mỗi lựa chọn:

Trong nhà: 

  • Kiến thức về thương hiệu và ngành: Sẽ không ai biết công ty của bạn cũng như nhóm của bạn
  • Phê duyệt nhanh hơn: Khi mọi người ở cùng một vị trí, đánh giá phải nhanh chóng 
  • Sửa đổi linh hoạt: Bạn có thể điều chỉnh bao nhiêu tùy thích mà không cần ngân sách hoặc phạm vi creep chỉ cần không được mang đi!

Gia công phần mềm:

  • Thành lập nhóm hóa học: Các nhóm đại lý đã làm việc cùng nhau trong nhiều dự án tương tự, có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và đau đầu
  • Trải nghiệm ứng dụng mở rộng: Các nhóm này từ lâu đã sắp xếp hợp lý các quy trình và cách tiếp cận của họ

Vào cuối ngày, yếu tố quan trọng nhất (chưa kể đắt nhất) là tài năng . Đó là một chi phí bạn không thể tránh, cho dù một cơ quan đang trả tiền lương hay bạn, vì vậy quyết định đưa ra là điều gì làm việc tốt nhất cho công ty của bạn .

 Bước 3: Tạo chiến lược ứng dụng di động

Xây dựng chiến lược cho bất kỳ dự án mới nào đảm bảo rằng bạn bắt đầu đi bằng chân phải và không bỏ lỡ bất kỳ bước quan trọng nào trên đường đi. Đối với việc xây dựng ứng dụng, điều này có nghĩa là 1) hiểu những câu hỏi bạn cần trả lời trước khi bạn bắt đầu và 2) thiết lập các mục tiêu của dự án của bạn.  

Khi bạn lập chiến lược, bạn cũng nên ghi nhớ các số liệu chính bạn muốn theo dõi. Chúng có thể bao gồm:

  • Tải xuống
  • Người dùng hoạt động hàng tháng
  • Người dùng hoạt động hàng ngày
  • Tốc độ khuấy
  • Số phiên
  • Thời gian phiên

Xác định các số liệu chính của bạn sẽ giúp bạn tạo mục tiêu. Ví dụ: nếu số lượng tải xuống cao là quan trọng đối với sự thành công của ứng dụng của bạn, việc tăng số lượng này có thể là mục tiêu chính. Sau đó bạn có thể thu thập những hiểu biết người sử dụng để tìm ra những gì là có khả năng nhất để có được chúng để tải về ứng dụng của bạn  dính vào xung quanh, và sử dụng những hiểu biết sâu sắc để hoàn thiện các nỗ lực tham gia hệ thống của bạn.

Bước 4: Lập kế hoạch hành trình người dùng và ứng dụng di động của bạn

Ở giai đoạn này, bạn sẽ xác định toàn bộ hành trình người dùng, từng màn hình. Điều đó không có nghĩa là chế tạo các màn hình và nguyên mẫu ứng dụng được thiết kế đẹp mắt; thay vào đó, bạn cần tập trung vào chức năng cơ bản để lôi kéo người dùng của bạn quay lại để biết thêm. 

Một UX khó hiểu là thứ giết chết nhiều ứng dụng mới. Dưới đây là một số sai lầm lớn bạn cần tránh khi lập kế hoạch cho trải nghiệm người dùng của ứng dụng:

Sai lầm # 1: Không hiểu nhu cầu của người dùng của bạn

Sai lầm # 2: Cố gắng kết hợp quá nhiều tính năng

Sai lầm # 3: Bỏ qua trải nghiệm trên tàu

Sai lầm 4: Tạo điều hướng khó hiểu và xấu xí

Để tránh những sai lầm này, chỉ bao gồm các yếu tố cần thiết (từ màu sắc cho đến ngôn ngữ được sử dụng) và đảm bảo điều hướng trơn tru, liền mạch từ màn hình này sang màn hình khác. 

Bước 5: Xây dựng lộ trình sản phẩm của bạn

Mọi người thường hỏi, thế nào thì mất bao lâu để xây dựng ứng dụng của tôi? Câu trả lời? Vâng, nó thực sự phụ thuộc. Dòng thời gian của bạn bị ảnh hưởng chủ yếu bởi hai yếu tố sau:

  1. Thông tin được thu thập trước giai đoạn phát triển: Số lượng nghiên cứu của đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu khách hàng, v.v., bạn đã thu thập sẽ thúc đẩy ngày ra mắt của bạn. Bạn càng biết nhiều về phía trước, bạn sẽ càng dành ít thời gian để làm lại trong quá trình phát triển.
  2. Hợp tác và liên lạc: Công ty của bạn đã chuẩn bị bao nhiêu thời gian để đưa vào ứng dụng? Câu trả lời sẽ thay đổi dòng thời gian của bạn. Nếu ứng dụng là ưu tiên số 1 của nhóm bạn, dòng thời gian có thể rút ngắn đáng kể. Nếu ứng dụng nằm ở phía sau, dự án tám tuần có thể dễ dàng chuyển thành dự án tám tháng.

Dòng thời gian của bạn cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi ngân sách của bạn, sự phức tạp của ứng dụng, chuyên môn của nhóm hoàn thành việc xây dựng và các quy trình mà nhóm xây dựng hoặc đại lý của bạn đã đặt ra, đó là lý do để bắt đầu dự án của bạn với một kế hoạch vững chắc tấn công. 

Lộ trình sản phẩm hỗ trợ bạn mọi thứ bạn cần để xây dựng ứng dụng của mình, bao gồm cả ngân sách và thời gian cho từng bước của quy trình. Tài liệu này, kết hợp với kế hoạch UX của bạn, sẽ trở thành tài nguyên tiếp theo của bạn để giữ cho toàn bộ dự án đi đúng hướng.

Bước 6: Bắt đầu chào các nhà đầu tư hoặc giám đốc điều hành nội bộ

Khi bạn đã có chiến lược chính, thiết kế và cung cấp lại các yếu tố cho ứng dụng của mình, bạn sẽ ở vị trí tốt để tiếp cận các nhà đầu tư . Đây là cách đảm bảo sân của bạn khiến mọi người đứng trước những người phù hợp và làm tốt công việc thuyết phục họ đầu tư:

  • Gọi trên mạng của bạn để giới thiệu: Bạn biết ai trong ngành có thể có quyền truy cập vào các nhà đầu tư mà bạn không có quyền truy cập? Hoặc ai trong công ty của bạn có ảnh hưởng với giám đốc điều hành?
  • Khiến các nhà đầu tư và những người ra quyết định hào hứng với ý tưởng ứng dụng của bạn: Tạo ấn tượng tốt đầu tiên và dẫn đầu với một sân bài sát thủ. 
  • Xây dựng một nguyên mẫu chất lượng và mang nó đến cuộc họp: Cho họ thấy những gì họ sẽ đầu tư vào. 

Không phải ai cũng cần tài trợ hoặc phê duyệt C-suite cho ứng dụng của họ, nhưng nếu bạn làm thế, bạn muốn được chuẩn bị. 

Bước 7: Xây dựng ứng dụng di động của bạn

Bây giờ chúng ta có thể vào những thứ thú vị! Bạn đã thực hiện tất cả các bước chuẩn bị, nghiên cứu, thiết kế và quảng cáo về thời gian để đưa ứng dụng của bạn vào cuộc sống. Một cách để làm điều này là thông qua Scrum. 

Scrum là một khuôn khổ giúp các nhóm làm việc cùng nhau hiệu quả và hiệu quả. Quá trình tiêu chuẩn sẽ trông giống như thế này:

  1. Một nhà phát triển cao cấp bắt đầu xây dựng thiết kế kiến ​​trúc cốt lõi của ứng dụng. Mục tiêu là có một cái gì đó có thể kiểm tra càng sớm càng tốt
  2. Nhóm bắt đầu lặp lại mỗi tuần để thêm tính năng và mở rộng ứng dụng
  3. Đăng ký diễn ra hai tuần một lần để đánh giá tiến độ và hướng

Sau đó là nhóm đảm bảo chất lượng, có một mục tiêu: Phá vỡ ứng dụng. Họ đang cố gắng làm bất cứ điều gì có thể để tìm ra các lỗi kỹ thuật, lỗi UX và hầu như mọi rào cản có thể khác mà người dùng của bạn có thể gặp phải.

Bước 8: Lập kế hoạch khởi chạy ứng dụng di động của bạn

Đã đến lúc chia sẻ ứng dụng của bạn với mọi người!

Một trong những sai lầm lớn nhất mà các thương hiệu và nhà phát triển mắc phải là giả định rằng xuất bản lên cửa hàng ứng dụng sẽ đủ để tạo ra lực kéo. Chỉ vì ứng dụng của bạn có trong cửa hàng ứng dụng không có nghĩa là hàng ngàn người sẽ tự động tìm thấy ứng dụng của bạn và làm ngập tài khoản ngân hàng của bạn để nói lời cảm ơn vì đã làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Thay vào đó, bạn phải làm việc cho nó. 

Dưới đây là danh sách kiểm tra để cải thiện cơ hội ra mắt thành công và đánh giá 5 sao:

  • Quyết định cách bạn lên kế hoạch định giá ứng dụng của bạn
  • Tạo ảnh chụp màn hình và hình ảnh thương hiệu để quảng bá
  • Thu thập lời chứng thực sớm và đưa chúng vào mô tả cửa hàng ứng dụng của bạn
  • Xây dựng mối quan hệ với các nhà báo và blogger để khuếch đại phạm vi của bạn
  • Tạo trang đích để đăng ký sớm
  • Tiếp cận với đối tượng mục tiêu và những người có ảnh hưởng trong ngành của bạn
  • Cài đặt các phân tích thích hợp trên ứng dụng của bạn

Bước 9: Tối ưu hóa cho cửa hàng ứng dụng

Để thu hút người dùng chất lượng và đảm bảo ứng dụng của bạn có được khả năng hiển thị mà nó cần lâu dài, hãy làm theo danh sách kiểm tra tối ưu hóa ba bước này :

  1. Xác định các từ khóa mà người dùng của bạn có thể sử dụng để tìm kiếm ứng dụng của bạn
  2. Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả ứng dụng của bạn với các từ khóa đó
  3. Tạo ảnh chụp màn hình hấp dẫn và video xem trước

Cuối cùng, bạn có thể đạt được một điểm khi tải xuống bằng phẳng, nhưng đừng hoảng sợ! Chỉ cần thực hiện kiểm tra sức khỏe ASO (tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng) :

  • Xác nhận lại từ khóa của bạn
  • Cập nhật biểu tượng ứng dụng của bạn
  • Nhận người dùng hiện tại của bạn để lại đánh giá
  • Cung cấp cho người dùng của bạn một bản cập nhật thú vị

Bước 10: Tiếp tục cải thiện ứng dụng của bạn

Luôn có ai đó cố gắng đưa ra một cái gì đó lớn hơn và tốt hơn, vì vậy hãy tự mình làm và tiếp tục tìm cách cải thiện ứng dụng của bạn. 

Giữ cho ứng dụng của bạn luôn mới mẻ với các tính năng mới, tùy chọn mở rộng, điều hướng được cải thiện, sửa lỗi, cập nhật phần mềm, v.v. Và đừng quên kiểm tra mọi thay đổi bạn thực hiện để đảm bảo ứng dụng của bạn tiếp tục chạy trơn tru! 

THAM KHẢO:

CÁCH TẠO THIẾT KẾ GIAO DIỆN CHO NGƯỜI DÙNG ĐẶC BIỆT CHO ỨNG DỤNG DI ĐỘNG THU HÚT SỰ CHÚ Ý NGAY LẬP TỨC

CÁCH LÀM APP TRÊN ỨNG DỤNG DI ĐỘNG TRỞ NÊN THU HÚT NGƯỜI DÙNG NĂM 2020

THIẾT KẾ APP MOBILE NĂM 2020 THU HÚT NGƯỜI DÙNG CHỈ VỚI QUY TRÌNH 7 BƯỚC

Trên đây là toàn bộ bài 10 bước xây dựng ứng dụng di động nổi bật cho mọi nhà kinh doanh năm 2020 chúng tôi cung cấp cho bạn. Nếu có nhu cầu hoặc yêu cầu tư vấn về dịch vụ thiết kế app. Bạn vui lòng liên hệ với SENTO APP . Hotline toàn quốc: 0904.344.888 để được hỗ trợ dịch vụ thiết kế và phát triển app một cách tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.
.
.
.