Yếu tố quyết định để một ứng dụng di động thực sự nổi bật

Trọng tâm của sự phụ thuộc ngày càng tăng này là sự phổ biến của internet và sự phát triển của ứng dụng di động . Các ứng dụng di động tiêu thụ khoảng 87% thời gian di động, trong khi trình duyệt web chiếm 13% còn lại. Để tạo ra ứng dụng di động thành công, Sentora sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng một ứng dụng nổi bật và tách biệt hơn những ứng dụng thông thường.

I. Thị trường ứng dụng di động 2020

Tính đến tháng 11 năm 2019, có 2,1 triệu ứng dụng di động trên Android Play Store và 2 triệu ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng Apple, trong khi hơn một nghìn ứng dụng mới được tung ra mỗi ngày trên Google Play Store.

Ngay cả khi bạn xây dựng một ứng dụng độc đáo, rất có thể bạn sẽ có một đối thủ cạnh tranh với một ứng dụng tương tự như của bạn tại thời điểm thực thi ứng dụng. 

Với sự cạnh tranh mạnh mẽ như vậy, ngày càng khó khăn hơn cho các nhà phát triển để làm cho ứng dụng của họ nổi bật so với phần còn lại.

Có những ứng dụng cung cấp trải nghiệm tuyệt vời và nổi bật so với các ứng dụng thông thường. Quan sát chặt chẽ các ứng dụng di động thành công này cho thấy rằng chúng có một vài tính năng phổ biến mà bạn cũng có thể áp dụng cho ứng dụng di động của mình.

Thị trường ứng dụng di động 2020

II. Các yếu tố của một ứng dụng di động thành công

1. Ứng dụng giải quyết vấn đề

Trước khi bạn bắt đầu phát triển một ứng dụng, bạn phải có một ý tưởng giải quyết các nỗi đau hiện tại của khách hàng mục tiêu trên thị trường.

 Điều này nghe có vẻ rõ ràng, nhưng hầu hết các ứng dụng thất bại ngày hôm nay vì một ý tưởng thiếu sót.

Trong hầu hết các trường hợp, mọi người mua một sản phẩm mà họ cần, thì một doanh nghiệp tốt cũng sẽ tạo ra nhu cầu cho một sản phẩm.

2. Xác định thị trường mục tiêu cho ứng dụng

Một ý tưởng tuyệt vời thôi là chưa đủ. Bạn phải phát triển một ứng dụng dành cho người dùng cuối. Thiếu nghiên cứu thị trường là một trong những lý do chính cho sự sụp đổ của các ứng dụng di động.

Theo CB Insights, 14 % các công ty khởi nghiệp thất bại đã không kiểm tra khách hàng tiềm năng của họ.

3. Khả năng tương thích

Các ứng dụng di động thành công hoàn toàn tương thích với nền tảng mà chúng được phát triển. Các nhà phát triển luôn ghi nhớ khía cạnh của nền tảng và đảm bảo trải nghiệm tốt nhất có thể cho người dùng di động.

Mặc dù ứng dụng đa nền tảng có thể là một lựa chọn lý tưởng, quyết định cuối cùng phải dựa trên các yếu tố như đối tượng mục tiêu, tính năng ứng dụng và mô hình doanh thu.

Android là một lựa chọn tốt hơn cho khán giả ở Châu Á, Châu Phi và hầu hết Nam Mỹ; tuy nhiên, iOS phù hợp với khán giả ở Hoa Kỳ, Úc và Tây Âu.

4. Thiết kế UX / UI ấn tượng

Cả thiết kế Giao diện người dùng và Giao diện người dùng đều quan trọng cho sự thành công của một ứng dụng. Với rất nhiều tùy chọn có sẵn trên các cửa hàng ứng dụng, người dùng chủ yếu dựa vào những ấn tượng đầu tiên của một ứng dụng.

Các nghiên cứu cho thấy 94% ấn tượng đầu tiên của sản phẩm là liên quan đến thiết kế, trong khi chỉ mất 17 mili giây để người dùng hình thành ý kiến ​​thiết kế. Đó chỉ là bản chất của con người. Họ đưa ra ý kiến ​​về một ứng dụng trong vài giây đầu tiên sử dụng.

Các ứng dụng chiến thắng luôn ghi nhớ điều này và thiết kế các ứng dụng hấp dẫn và khiến người dùng bị cuốn hút trong suốt thời gian họ sử dụng ứng dụng.

Họ tận dụng một UI / UX hấp dẫn và hấp dẫn, đảm bảo rằng người dùng không gặp khó khăn trong việc tìm kiếm những gì họ đang tìm kiếm.

Đọc thêm: XU HƯỚNG THIẾT KẾ UI / UX TRÊN DI ĐỘNG HÀNG ĐẦU SẼ TĂNG VỌT NĂM 2020

5. Sự tham gia của người dùng

Một trong những vấn đề nan giải mà các nhà phát triển ứng dụng và tiếp thị phải đối mặt ngày nay là sự bỏ hoang quá mức của các ứng dụng di động.

Nghiên cứu gần đây của Statista cho thấy 25% ứng dụng di động trên toàn thế giới chỉ được truy cập một lần sau khi cài đặt.

6. Điều hướng liền mạch

Các ứng dụng thành công cũng cung cấp điều hướng không ma sát và tính năng tìm kiếm trực quan, đặc biệt nếu chúng chứa một khối lượng nội dung lớn.

Một ứng dụng tốt giúp điều hướng đơn giản và không phức tạp để người dùng được chuyển hướng liền mạch sang giai đoạn tiếp theo.

Điều này trở nên quan trọng hơn đối với các ứng dụng có nhiều trang và nội dung bên trong và người dùng cần truy cập tài liệu thông qua chức năng tìm kiếm. Nó không chỉ cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn tăng sự tương tác của họ với ứng dụng.

7. Giá cả phải chăng

Một ứng dụng có thể hấp dẫn và đẹp mắt, nhưng nếu nó không phù hợp với người dùng thông thường, chắc chắn nó sẽ thất bại. Tại sao người dùng nên chọn một ứng dụng đắt tiền nếu họ nhận được gần như các tính năng miễn phí?

Do đó, hãy cố gắng cung cấp cả phiên bản trả phí với các tính năng mở rộng và phiên bản miễn phí để thu hút người dùng.

8. Tốc độ tải

Bất cứ điều gì không gây ấn tượng với khách hàng đều không có giá trị trên thị trường.

Bạn cần hiểu rằng di chuyển như một con rùa trong thế giới có nhịp độ nhanh là một cơn ác mộng.

Số liệu thống kê liên quan đến sự thiếu kiên nhẫn của người dùng với các ứng dụng tải chậm và ý nghĩa của nó rất khó hiểu.

Nếu ứng dụng của bạn chậm hoặc bao gồm quá nhiều bước để có được thông tin mong muốn, 29 % người dùng sẽ ngay lập tức từ bỏ nó cho ứng dụng khác.

Nếu bạn muốn ứng dụng của mình được sử dụng thường xuyên, bạn phải đảm bảo rằng ứng dụng đó phản hồi ngay lập tức với đầu vào của người dùng. Hơn nữa, các ứng dụng liên tục bị đóng băng hoặc sụp đổ thường được người dùng tránh.

9. Cá nhân hóa

Các ứng dụng thành công không áp dụng phương pháp ‘một kích thước phù hợp với tất cả’. Họ cá nhân hóa trải nghiệm người dùng và phân biệt với các ứng dụng thông thường.

Mặc dù cá nhân hóa ứng dụng không đòi hỏi một khoản đầu tư lớn, kết quả cuối cùng luôn biện minh cho số tiền thừa đi vào đó.

Cá nhân hóa có thể không thúc đẩy người dùng cài đặt một ứng dụng; nó chắc chắn tạo ra một mối liên kết trung thành và cá nhân hơn giữa người dùng và ứng dụng.

10. Hỗ trợ trong ứng dụng

Đó là một thực tế được biết rằng khách hàng là thiếu kiên nhẫn. Nói về mua hàng trực tuyến, 71% khách truy cập mong bạn trả lời các truy vấn của họ trong vòng 5 phút.

Nếu bạn nhìn thấy nó từ quan điểm của khách hàng, bạn cũng không khác.

Giả sử bạn tải xuống một ứng dụng và gặp rắc rối với chức năng của ứng dụng cụ thể đó, bạn sẽ làm gì? Tất nhiên, bạn sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ. Nếu nhóm hỗ trợ khách hàng không trả lời bạn trước, việc bạn nản lòng và rời khỏi ứng dụng đó là điều bình thường.

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, các công ty đang tập trung nhiều hơn vào các chatbot trực tiếp để xử lý rất nhiều truy vấn của khách hàng, tại sao bạn lại không?

Hơn nữa, FAQ là một tùy chọn khác để đối phó với các truy vấn.

Hỗ trợ khách hàng đáp ứng có thể dẫn đến các khuyến nghị trên mạng xã hội và mang lại lợi nhuận sinh lợi. Mặt khác, bốn trong số mười người sẽ khuyên những người khác không nên kinh doanh với một thương hiệu nếu họ có dịch vụ kém từ họ.

Trên đây là Yếu tố quyết định để một ứng dụng di động thực sự nổi bật. Hãy liên hệ trực tiếp với SENTO APP qua Hotline 090.4344.888 để được hỗ trợ về dịch vụ Thiết kế app đi đầu xu hướng nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *